เป้าประสงค์ (Goals)
- ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ คิดริเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรม มีความรู้ มีทักษะ และคุณลักษณะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 มีสุขภาวะที่เหมาะสมตามวัย สามารถปรับตัวและพึ่งพาตนเองได้
- ครูเป็นผู้เรียนรู้ มีจิตวิญญาณความเป็นครู มีความแม่นยำทางวิชาการ และมีทักษะการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม และทักษะในการใช้เทคโนโลยี
- โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและจัดการศึกษาที่เป็นมาตรฐานสากล ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
- โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการ จัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียนเพื่อการเรียนรู้ โดยประสานความร่วมมือระหว่างสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน องค์กร และเครือข่ายนานาชาติ
กลยุทธ์ (Strategy)
- ส่งเสริมการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพอย่างยั่งยืน
- ส่งเสริมและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานสากล
- พัฒนาคุณภาพการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน
ค่านิยมองค์กร (Value) : “ให้เกียรติผู้น้อย เคารพผู้อาวุโส”
อัตลักษณ์ (Identity) : “ดนตรียอด มารยาทเยี่ยม”
เอกลักษณ์ (Uniqueness) : “ความมีสุนทรียภาพของผู้เรียน”
วัฒนธรรมองค์กร((Organizational culture ) : “การทำงานเป็น TEAM”